{ 4 } ระบบพัฒนาเมือง & เก็บเกี่ยวทรัพยากร

[คัดลอกลิงก์]
ไม่ระบุชื่อ  โพสต์ 2020-8-2 21:15:57 |โหมดอ่าน





อีก 1 ระบบที่เป็นเอกลักษณ์ในการแสดงให้เห็นว่าเป็น "คอมมูนิตี้สามก็ก"
แน่นอนว่าย่อมหนีไม่พ้น "ระบบการพัฒนาเมือง" ที่ผู้เล่นที่เป็นเจ้าผู้ครองรัฐ
จะต้องเริ่มทำการวางแผน จัดสรร พื้นที่ใช้สอยที่เป็นประโยชน์จำเป็นต่างๆ
เนื่องจากว่าในคอมมูนิตี้นี้เราได้เปิดกำหนด 1 เมือง สร้างสถานที่ได้ไม่เกิน 3 สถานที่
แต่ละเมือง คุณจะต้องเป็นผู้จัดสรรการวางยุทธศาสตร์ ว่าจะให้เมืองใดเน้นผลผลิต
การทหาร , เศรษฐกิจ , เงินตรา ซึ่งเป็นผลผลิตทรัพยากรที่สำคัญในยุคสมัยวุ่นวาย
หากเมืองของคุณขาดเสบียงจำนวนมากหรือไม่มีพอแจกจ่ายชาวบ้าน ทอดทิ้งพวกเขา
ชาวบ้านก็จะพากันอพยพย้ายออกจากเมืองของคุณ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อปริมาณทหาร
ที่คุณจะเกณฑ์ได้ในแต่ละรอบ ไม่มีทหารเพียงพอในการปกป้องเมืองของคุณหรือรัฐของคุณเอง

{ ข้อมูลควรรู้ }
การเก็บเกี่ยวทรัพยากร ใน 1 วัน สามารถเลือกเก็บเกี่ยวได้ 1 ประเภททรัพยากร ต่อ 1 ID

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? ลงทะเบียน

x
ไม่ระบุชื่อ  โพสต์ 2020-8-2 21:20:21


{ การพํฒนาด้านเศรษฐกิจ }

เศรษฐกิจเป็นอีกปัจจัยที่ขาดไม่ได้ของการพัฒนาเมือง เลี้ยงดูปากท้องและขุนพลต่าง ๆ ภายใต้อานัติของคุณ แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลา
คุณก็ควรจ่ายเบี้ยหวัดแก่ขุนพลที่เชิญหรือชักชวนหรือสมัครเข้าร่วมกับคุณ มิเช่นนั้นความภักดีของพวกเขาจะค่อย ๆ ลดหลั่น
ไปจนขั้นตีตัวออกห่างจากคุณ จะมีเพียงครอบครัว หรือ พี่น้องร่วมสาบานที่มีความผูกพันธ์ต่อคุณอย่างเหนียวแน่น


(1) ย่านการค้า - ศูนย์กลางของเมือง เป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของเมืองที่จะช่วยสร้างรายได้ เงินทองให้กับเมืองของคุณ
หรือ เกณฑ์ทหารจากที่แห่งนี้ มีผู้คนทั้งคนผ่านทางหรือราษฎร์เมืองของคุณที่ปรารถนาจะเข้าร่วมกับคุณ
          ค่าก่อสร้าง: 500 ทอง - 500 หิน
             ค่าอัพเกรดระดับ: 800 ทอง - 1500 ไม้

ขั้นตอนการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ
(1-หากกรณีคุณเป็นขุนพล) เขียนโรลเพลย์ "จวนเจ้าเมือง" เสนอตัวเองเพื่อขอเตรียมการพัฒนาเศรษฐกิจ
โดยบางครั้งเจ้าเมืองจะให้ขุนพล NPC ไปเป็นผู้ช่วยคุณในระหว่างการพัฒนา
(1-หากกรณีคุณเป็นเจ้าเมืองหรือเจ้าแคว้น) เขียนโรลเพลย์ ณ "ที่ทำการของตน" ในการวางแผนที่จะเตรียมลงมือพัฒนาด้วยตนเอง
หรือ มอบหมายสมาชิกคนอื่น หรือ NPC ขุนพลที่รับสมัครหรือไปเชิญมาเข้าร่วมแคว้นหรือเมืองของคุณ


(2) โรลเพลย์แจ้งในข้อ (1) ไว้ท้ายโพสต์ กำหนดวันพัฒนา โดยมี 4 รูปแบบพัฒนา
พัฒนา 5 วัน / พัฒนา 15 วัน / พัฒนา 20 วัน / พัฒนา 30 วัน

ระยะเวลาดูลดาวน์: ไอดีสมาชิกที่เก็บเกี่ยว 5 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 3 วัน (หมายความว่า โรลเก็บทรัพยากรแค่ 3 วัน)
15 วัน ดีเดย์ปฏิทินจริง 5 วัน
20 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 7 วัน
30 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 15 วัน

(3) เขียนโรลเพลย์ที่ "ย่านการค้า" ของเมืองนั้น โดยก่อนที่คุณจะมาพัฒนาเศรษฐกิจได้ เจ้าเมืองของคุณจะต้องทำการจัดตั้งตลาดขึ้นมาเสียก่อน
โรลเพลย์ดูแลพื้นที่ตลาด จัดสรร วางแผน ดำเนินการอย่างไรก็ตามให้มีผู้คนจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดมากขึ้น แน่นอนว่าหากเกิดการค้า
พ่อค้าแม่ค้าได้รับรายได้ ก็จะส่งผลให้พวกเขาจ่ายภาษีค่าที่ในตลาดให้คุณได้มากขึ้นตามไปด้วย วันละ 1 โรลเพลย์
เป็นจำนวนวันตามที่ได้รับมอบหมายหรือแจ้งต่อเจ้าเมืองหรือวางแผนในข้อ (2)
** หลังจากโรลเพลย์พัฒนาเศรษฐกิจแล้ว ในวันนั้นคุณสามารถไปส่วนอื่นได้ ยกเว้นพัฒนาเกษตร หรือ ฝึกทหาร สามสิ่งนี้ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ **


(4) โรลเพลย์ในวันสุดท้ายของคุณจะเป็นโรลเพลย์เก็บภาษี ได้รับแจ้งข้อความผลการพัฒนาเศรษฐกิจ
ตามตัวแปรคำนวณด้านล่างต่อไปนี้

ย่านการค้า ระดับ 1 - (ค่าระดับตลาด 10) x วัน x POLขุนพลหลักคุมงาน
ย่านการค้า ระดับ 2 - (ค่าระดับตลาด 20) x วัน x POLขุนพลหลักคุมงาน
ย่านการค้า ระดับ 3 - (ค่าระดับตลาด 30) x วัน x POLขุนพลหลักคุมงาน

* หมายเหตุ * ในระหว่างคุณกำลังพัฒนาเศรษฐกิจภายในตลาดของเมืองอยู่นั้น หากมีการสุ่มพบเจอโจรมาปล้นสดมภ์ และเกิดการต่อสู้กัน ด้วยสเตท STR
ซึ่งสเตทโจรจะสุ่มออกมา แต่หากว่าคุณมีขุนพลรองอีกคนมาด้วย หากขุนพลรองมีสเตท STR สูงจะช่วยในการคุ้มกันและโอกาสพบเจอโจรน้อยลงหรืออาจไม่เจอ



ไม่ระบุชื่อ  โพสต์ 2020-8-2 22:57:46


{ การฝึกทหาร & เกณฑ์ทหาร และ การพัฒนา }

กองทัพจะแข็งแกร่งได้ไม่ได้อยู่ที่ปริมาณทหาร แต่ความกล้าหาญและจิตใจที่แกร่งดุจเหล็กของเหล่าทหาร นอกจากคุณจะเกณฑ์ทหารเพิ่มขึ้นแล้ว
ที่ขาดไม่ได้แน่นอนก็คือการพัฒนายุทโธปกรณ์การศึก รวมไปถึงอาวุธของเหล่าทหาร คุณคงไม่อยากให้ทหารกองทัพพกแค่ดาบเล่มเดียวออกสนามรบหรอกนะ
แม้ดาบจะเป็นอาวุธที่นิยมในหมู่ทหารราบ แต่บางครั้งคุณอาจพบเจอ พลม้าเร็วที่พร้อมพุ่งชาร์ทจนทหารราบแตกกระเจิง ก็ต้องการทหารททวน
มาคอยตั้งเตรียมรับการโจมตี ยามทหารม้าใกล้เข้ามาจะทำให้โดนทวนที่มีความยาวกว่าดาบพุ่งเสียบได้หลายนาย
แม้จะมีหลุดรอดทะลวงเข้ามาได้แต่ก็น้อยกว่าและไม่ถึงกับเสียรูปกระบวนทัพ


ขั้นตอนการสร้างสิ่งก่อสร้าง
(1) ค่ายทหาร - สถานที่สำคัญทางกองทัพที่ส่วนใหญ่นิยมสร้างตามแนวเมืองชายแดนใกล้กับละแวกแคว้นอื่น ๆ
ถูกใช้เพื่อเกณฑ์ทหารจากชาวบ้านภายในเมือง หรือ ฝึกฝนทหารแต่ละกองเพื่อให้ชำนาญอาวุธประเภทนั้น ๆ
ไม่ว่าเป็น กองทหารทวน - กองทหารธนู - กองทหารม้า
           ค่าก่อสร้าง: 1000 ทอง - 800 ไม้
           ค่าอัพเกรดระดับ: 200 ทอง - 800 ไม้ - ( เพิ่มจำนวนความจุของทหารต่อระดับ 0/+1,000 คน )
          ปริมาณทหารค่ายระดับแรก: รองรับจำนวนทหารได้ถึง 0/3,000 คน

(2) ย่านการค้า - ศูนย์กลางของเมือง เป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของเมืองที่จะช่วยสร้างรายได้ เงินทองให้กับเมืองของคุณ
หรือ เกณฑ์ทหารจากที่แห่งนี้ มีผู้คนทั้งคนผ่านทางหรือราษฎร์เมืองของคุณที่ปรารถนาจะเข้าร่วมกับคุณ
          ค่าก่อสร้าง: 500 ทอง - 500 หิน
             ค่าอัพเกรดระดับ: 800 ทอง - 1500 ไม้

(2) โรงเตี๊ยม - โรงเตี๊ยมสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของแขกผู้สัญจรไปมาแต่ละเมือง สถานที่ ๆ คุณจะมีโอกาสได้พบปะเจอผู้คนหลากหลาย มีหลายครั้งที่คุณก็มีโอกาสเจอขุนพลแวะเวียนมาพักโรงเตี๊ยมทำให้คุณมีโอกาสพบเจอสร้างความสนิทสนมหรือชักชวนมาเข้าร่วมกับเรา
          ค่าก่อสร้าง: 1000 ทอง - 100 หิน - 500 ไม้
             ค่าอัพเกรดระดับ: 800 ทอง - 100 ไม้


ขั้นตอนการพัฒนายุทโธปกรณ์
(1-หากกรณีคุณเป็นขุนพล) เขียนโรลเพลย์ "จวนเจ้าเมือง" เสนอตัวเองเพื่อขอเตรียมการพัฒนายุทโธปกรณ์
โดยบางครั้งเจ้าเมืองจะให้ขุนพล NPC ไปเป็นผู้ช่วยคุณในระหว่างการพัฒนา
(1-หากกรณีคุณเป็นเจ้าเมืองหรือเจ้าแคว้น) เขียนโรลเพลย์ ณ "ที่ทำการของตน" ในการวางแผนที่จะเตรียมลงมือพัฒนาด้วยตนเอง
หรือ มอบหมายสมาชิกคนอื่น หรือ NPC ขุนพลที่รับสมัครหรือไปเชิญมาเข้าร่วมแคว้นหรือเมืองของคุณ

(2) โรลเพลย์แจ้งในข้อ (1) ไว้ท้ายโพสต์ กำหนดวันพัฒนา โดยมี 3 รูปแบบพัฒนา 3 วัน / พัฒนา 5 วัน / พัฒนา 7 วัน
และหลังจากเลือกรูปแบบแล้ว ลำดับต่อมาเลือก ยุทโธปกรณ์ที่ต้องการพัฒนาขึ้น
(อุปกรณ์ทหาร) ธนู / ทวน / ม้า


(3) เขียนโรลเพลย์ที่ "โรงวิจัย" ของเมืองนั้น โดยก่อนที่คุณจะมาพัฒนายุทโธปกรณ์ได้ เจ้าเมืองของคุณจะต้องทำการจัดตั้งโรงวิจัยขึ้นมาเสียก่อน
โรลเพลย์ดำเนินการจัดสร้าง วันละ 1 โรลเพลย์
เป็นจำนวนวันตามที่ได้รับมอบหมายหรือแจ้งต่อเจ้าเมืองหรือวางแผนในข้อ (2)
** หลังจากโรลเพลย์พัฒนายุทโธปกรณ์ แล้ว ในวันนั้นคุณสามารถไปส่วนอื่นได้ ยกเว้นพัฒนาเศรษฐกิจ หรือ เกษตร สามสิ่งนี้ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ **


(4) โรลเพลย์ในวันสุดท้ายของคุณจะเป็นโรลเพลย์พัฒนาดำเนินสร้างยุทโธปกรณ์ ได้รับแจ้งข้อความผลการพัฒนา

ตัวแปรสำหรับการพัฒนากองทหาร
โรงวิจัย ระดับ 1 - (ค่าระดับโรงวิจัย 10) x วัน x POLขุนพลหลักคุมงาน / 50
โรงวิจัย ระดับ 2 - (ค่าระดับโรงวิจัย 20) x วัน x POLขุนพลหลักคุมงาน / 40
โรงวิจัย ระดับ 3 - (ค่าระดับโรงวิจัย 30) x วัน x POLขุนพลหลักคุมงาน / 30





ขั้นตอนการเกณฑ์ทหาร

(1-หากกรณีคุณเป็นขุนพล) เขียนโรลเพลย์ "จวนเจ้าเมือง" เสนอตัวเองเพื่อขอเตรียมการเกณฑ์ทหาร
โดยบางครั้งเจ้าเมืองจะให้ขุนพล NPC ไปเป็นผู้ช่วยคุณในระหว่างการพัฒนา
(1-หากกรณีคุณเป็นเจ้าเมืองหรือเจ้าแคว้น) เขียนโรลเพลย์ ณ "ที่ทำการของตน" ในการวางแผนที่จะเตรียมลงมือเกณฑ์ทหารด้วยตนเอง
หรือ มอบหมายสมาชิกคนอื่น หรือ NPC ขุนพลที่รับสมัครหรือไปเชิญมาเข้าร่วมแคว้นหรือเมืองของคุณ


(2) โรลเพลย์แจ้งในข้อ (1) ไว้ท้ายโพสต์ กำหนดวันพัฒนา โดยมี 4 รูปแบบพัฒนา 5 วัน / พัฒนา 15 วัน / พัฒนา 20 วัน / พัฒนา 30 วัน
ค่าใช้จ่ายการเกณฑ์ทหาร: 5 วัน ใช้งบ 80 ทอง / 15 วัน ใช้งบ 160 ทอง / 20 วัน ใช้งบ 240 ทอง / 30 วัน ใช้งบ 320 ทอง
ระยะเวลาดูลดาวน์: ไอดีสมาชิกที่เก็บเกี่ยว 5 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 3 วัน
                                 15 วัน ดีเดย์ปฏิทินจริง 5 วัน
                                 20 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 7 วัน
                                 30 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 15 วัน

      โดยใช้สูตรคำนวณดังนี้ ( จำนวนวัน x สเตตัส LEA ) = ผลรวมทหารที่เกณฑ์ได้
           โบนัส: หากมีอีเว้นท์สู้กับโจร หัวหน้าโจร อันธพาลจะได้รับ x4 เพิ่มเป็นตัวแปร


(3) เขียนโรลเพลย์ที่ "หมู่บ้านใดก็ได้รอบนอกเมือง" โดยหมู่บ้านจะเกิดจากการปลดล็อกของเจ้าเมือง เมื่อตัวเมืองมีประชากรถึง 100,000 คน
โรลเพลย์ดำเนินการเกณฑ์ทหาร วันละ 1 โรลเพลย์
เป็นจำนวนวันตามที่ได้รับมอบหมายหรือแจ้งต่อเจ้าเมืองหรือวางแผนในข้อ (2)
** หลังจากโรลเพลย์เกณฑ์ทหารแล้ว ในวันนั้นคุณสามารถไปส่วนอื่นได้ ยกเว้นพัฒนาเศรษฐกิจ หรือ เกษตร สามสิ่งนี้ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ **

(4) โรลเพลย์ในวันสุดท้ายของคุณจะเป็นโรลเพลย์เกณฑ์ทหาร จะได้รับแจ้งข้อความผลการเกณฑ์ทหาร

ตัวแปรสำหรับการเกณฑ์ทหาร
ค่ายทหาร ระดับ 1 - (ค่าระดับค่ายทหาร 10)
x วัน x LEA + CHA ขุนพลหลักคุมงาน  / 50
ค่ายทหาร ระดับ 2 - (ค่าระดับค่ายทหาร 20) x วัน x LEA + CHA ขุนพลหลักคุมงาน / 40
ค่ายทหาร ระดับ 3 - (ค่าระดับค่ายทหาร 30) x วัน x LEA + CHA ขุนพลหลักคุมงาน / 30


การจ้างทหารรับจ้าง
กองทหารหน่วยละ 500 คน ราคา 5,000 ทอง
(1) เขียนโรลเพลย์ติดต่อพ่อค้าจัดหากำลังพล ที่ "โรงเตี๊ยมประจำเมือง"
(2) เขียนโรลเพลย์อิสระในการเจรจาคุยธุรกิจจัดจ้างกองทหาร



ไม่ระบุชื่อ  โพสต์ 2021-2-9 12:09:25
{ การพํฒนาด้านการเกษตร }

การเกษตรเป็นหัวใจสำคัญของเมืองและแว่นแคว้น ซึ่งราษฎร์และเหล่าทหารไม่สามารถขาดได้
หากว่าเสบียงอาหารคุณมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของราษฎร์ในเมืองและกองทัพย่อมเดินด้วยท้อง
แน่นอนว่าถ้าคุณขาดเสบียงในการเลี้ยงดูราษฎร์จะทำให้ชาวเมืองหิวโหยและพากันลุกฮือต่อต้านคุณ หรือทหารไม่มีเรี่ยวแรงในการรบ
หากทำให้ทหารพากันหนีกองทัพหรือแข็งข้อต่อบัญชาของคุณ

การสร้างสิ่งปลูกสร้าง
(1) ทุ่งนา - สถานที่สำคัญของเมืองที่ให้มีความสำคัญในสงครามไม่น้อย ปัจจัยเสบียงอาหารเป็นสิ่งสำคัญกองทัพที่จะหล่อเลี้ยงเหล่าทหารทั้งกองทัพยามออกศึก
        ค่าก่อสร้าง: 500 ทอง - 100 ไม้
        ค่าอัพเกรดระดับ: 800 ทอง ( เพิ่มจำนวนการเก็บเกี่ยวต่อสัปดาห์ 0/+1 ครั้ง - ปริมาณที่สามารถเก็บได้ 0/+3000 )
       ปริมาณเก็บเกี่ยวข้าวระดับแรก: เก็บเกี่ยวได้ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ - ปริมาณที่สามารถเก็บได้ต่อเดือน 5,000 เสบียง
          หมายเหตุ: เก็บเกี่ยวจำนวนครั้งรวมผู้เล่นทุกคนในแคว้น 1 ครั้ง = 1 คน และ เดือนดังกล่าวถ้าตัวแปรเก็บถึง 5,000 จะไม่ได้รับเสบียง


(2) จวนเจ้าเมือง - สถานที่สำคัญของแต่ละเมืองที่จะประจำการผู้ปกครองเมืองนั้นๆ คอยดูแลทุกข์สุขราษฎร์และความเป็นอยู่
       ค่าก่อสร้าง: 3000 ทอง - 1000 ไม้ - 200 ก้อนหิน - 1000 ก้อนอิฐ
           ค่าอัพเกรดระดับ: ยังไม่เปิด


ขั้นตอนการพัฒนาด้านการเกษต

(1-หากกรณีคุณเป็นขุนพล) เขียนโรลเพลย์ "จวนเจ้าเมือง" เสนอตัวเองเพื่อขอเตรียมการปลูกข้าวเตรียมเสบียง
โดยบางครั้งเจ้าเมืองจะให้ขุนพล NPC ไปเป็นผู้ช่วยคุณในระหว่างการพัฒนา โดยหากแคว้นของคุณไม่ได้แต่งตั้งขุนพลคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าเมือง
ขุนพลที่จะทำงานนี้จะต้องติดต่อผู้เล่นเจ้าแคว้นของคุณเพื่อโรลเพลย์โคขอทำงาน
/ หากไม่มีจวนเจ้าเมืองให้ใช้สถานที่ทั่วไปติดต่องาน /

(1-หากกรณีคุณเป็นเจ้าเมืองหรือเจ้าแคว้น) เขียนโรลเพลย์ ณ "ที่ทำการของตน" ในการวางแผนที่จะเตรียมลงมือพัฒนาด้วยตนเอง
หรือ มอบหมายสมาชิกคนอื่น หรือ NPC ขุนพลที่รับสมัครหรือไปเชิญมาเข้าร่วมแคว้นหรือเมืองของคุณ

(2) โรลเพลย์แจ้งในข้อ (1) ไว้ท้ายโพสต์ กำหนดวันพัฒนา โดยมี 4 รูปแบบ
พัฒนา 5 วัน / พัฒนา 15 วัน / พัฒนา 20 วัน / พัฒนา 30 วัน

ระยะเวลาดูลดาวน์: ไอดีสมาชิกที่เก็บเกี่ยว 5 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 3 วัน
15 วัน ดีเดย์ปฏิทินจริง 5 วัน
20 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 7 วัน
30 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 15 วัน

(3) เขียนโรลเพลย์ที่ "ทุ่งนา" ของเมืองนั้น โดยก่อนที่คุณจะมาพัฒนาการเกษตรได้ เจ้าเมืองของคุณจะต้องทำการก่อสร้างทุ่งนาเสียก่อน
โรลเพลย์ดูแลลงมือในการช่วยชาวบ้านดูแลข้าวสาลีที่ใกล้เติบโตงอกงาม วันละ 1 โรลเพลย์
เป็นจำนวนวันตามที่ได้รับมอบหมายหรือแจ้งต่อเจ้าเมืองหรือวางแผนในข้อ (2)
** หลังจากโรลเพลย์พัฒนาเกษตรกรรมแล้ว ในวันนั้นคุณสามารถไปส่วนอื่นได้ ยกเว้นพัฒนาเศรษฐกิจ หรือ ฝึกทหาร สามสิ่งนี้ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ **


(4) โรลเพลย์ในวันสุดท้ายของคุณจะเป็นโรลเพลย์เก็บเกี่ยว ได้รับแจ้งข้อความผลการเก็บเกี่ยวข้าว
ตามตัวแปรคำนวณด้านล่างต่อไปนี้

ทุ่งนา ระดับ 1 - (ค่าระดับทุ่งนา 10) x วัน x POLขุนพลหลักคุมงาน  
ทุ่งนา ระดับ 2 - (ค่าระดับทุ่งนา 20) x วัน x POLขุนพลหลักคุมงาน
ทุ่งนา ระดับ 3 - (ค่าระดับทุ่งนา 30) x วัน x POLขุนพลหลักคุมงาน
{ หากไม่มีจวนเจ้าเมืองจะเพิ่มตัวแปร /50 } ตัวอย่าง: จำนวนวัน x POL / 50 } = ผลลัพธ์เสบียงที่ได้


* หมายเหตุ * ในระหว่างคุณกำลังปลูกนาอยู่นั้น หากมีการสุ่มพบเจอโจรมาปล้นสดมภ์ และเกิดการต่อสู้กัน ด้วยสเตท STR
ซึ่งสเตทโจรจะสุ่มออกมา แต่หากว่าคุณมีขุนพลรองอีกคนมาด้วย หากขุนพลรองมีสเตท STR สูงจะช่วยในการคุ้มกันและโอกาสพบเจอโจรป่าน้อย
โบนัส: หากมีอีเว้นท์สู้กับโจร หัวหน้าโจร อันธพาล หรือ ฝูงตั๊กแตนบุกนาข้าว จะได้รับ x4 เพิ่มเป็นตัวแปร


(5) หลังจากคุณเก็บเกี่ยวแล้ว ให้คุณนำข้าวไปเก็บใน "ยุ้งฉางประจำเมือง" เพื่อให้เสมียนผู้ดูแลยุ้งฉางบันทึกข้อมูลเข้า
โดยการเขียนโรลเพลย์ส่งมอบข้าวเก็บ ณ "ยุ้งฉางประจำเมือง" เป็นอันจบการพัฒนาการเกษตร




ไม่ระบุชื่อ  โพสต์ 2021-2-9 15:15:23

{ คู่มือการเก็บเกี่ยวทรัพยากร หิน & ไม้}


(1) เหมือง - เหมืองที่ผู้คนเข้าไปบุกเบิกจัดตั้งขึ้นจากแหล่งหินธรรมดาเพื่อสะดวกต่อการเข้าไปขุดทรัพยากรภายในเหมือง

           ค่าก่อสร้าง: 500 ทอง - 300 ไม้
           ค่าอัพเกรดระดับ: 800 ทอง - 500 ไม้ - 200 ก้อนหิน
                               ( เพิ่มจำนวนการขุดต่อสัปดาห์ 0/+1 ครั้ง - ปริมาณที่สามารถขุดก้อนหินได้ 0/+500 )
                               ( เพิ่มปริมาณแร่เหล็ก 0/+500 - แร่ทองแดง 0/+500 - แร่เงิน 0/+500 - ดินเหนียว 0/+500 )
          ปริมาณเก็บทรัพยากรระดับแรก: ขุดได้ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ - ปริมาณที่สามารถขุดได้ต่อเดือน 500 ก้อนหิน และ 500 ดินเหนียว
          หมายเหตุ: ขุดจำนวนครั้งรวมผู้เล่นทุกคนในแคว้น 1 ครั้ง = 1 คน และ เดือนดังกล่าวถ้าตัวแปรเก็บถึง 500 จะไม่ได้รับทรัพยากร




(2) ป่า - สถานที่สาธารณะที่ผู้คนสัญจรไปมา แต่จะมีบางพื้นที่ของป่าที่ทางการสงวนไว้สำหรับบริโภคไม้เพื่อนำไปพัฒนาเมือง สร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ
          ค่าก่อสร้าง: 200 ทอง
           ค่าอัพเกรดระดับ: 500 ทอง - 30 ไม้ - 100 ก้อนหิน
                               ( เพิ่มจำนวนการตัดไม้ต่อสัปดาห์ 0/+1 ครั้ง - ปริมาณที่สามารถตัดไม้ได้ 0/+500 )
          ปริมาณเก็บทรัพยากรระดับแรก: ตัดได้ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ - ปริมาณที่สามารถตัดได้ต่อเดือน 500 ไม้
          หมายเหตุ: ตัดไม้จำนวนครั้งรวมผู้เล่นทุกคนในแคว้น 1 ครั้ง = 1 คน และ เดือนดังกล่าวถ้าตัวแปรเก็บถึง 500 จะไม่ได้รับทรัพยากร






การเก็บเกี่ยวไม้
  เก็บเกี่ยวไม้ - ใช้ความสามารถของผู้บัญชาการหรือขุนพลที่เชี่ยวชาญในการต่อสู้ พละกำลังของขุนพล (สเตตัส STR)
และ จำเป็นต้องสวมใส่ "ขวาน" เพื่อลงมือตัดไม้

(1-หากกรณีคุณเป็นขุนพล) เขียนโรลเพลย์ "จวนเจ้าเมือง" เสนอตัวเองเพื่อขอเตรียมการปลูกข้าวเตรียมเสบียง
โดยบางครั้งเจ้าเมืองจะให้ขุนพล NPC ไปเป็นผู้ช่วยคุณในระหว่างการพัฒนา โดยหากแคว้นของคุณไม่ได้แต่งตั้งขุนพลคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าเมือง
ขุนพลที่จะทำงานนี้จะต้องติดต่อผู้เล่นเจ้าแคว้นของคุณเพื่อโรลเพลย์โคขอทำงาน
/ หากไม่มีจวนเจ้าเมืองให้ใช้สถานที่ทั่วไปติดต่องาน /

(1-หากกรณีคุณเป็นเจ้าเมืองหรือเจ้าแคว้น) เขียนโรลเพลย์ ณ "ที่ทำการของตน" ในการวางแผนที่จะเตรียมลงมือพัฒนาด้วยตนเอง
หรือ มอบหมายสมาชิกคนอื่น หรือ NPC ขุนพลที่รับสมัครหรือไปเชิญมาเข้าร่วมแคว้นหรือเมืองของคุณ

(2) โรลเพลย์แจ้งในข้อ (1) ไว้ท้ายโพสต์ กำหนดวันพัฒนา โดยมี 4 รูปแบบ
พัฒนา 5 วัน / พัฒนา 15 วัน / พัฒนา 20 วัน / พัฒนา 30 วัน
ระยะเวลาดูลดาวน์: ไอดีสมาชิกที่เก็บเกี่ยว 5 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 3 วัน
15 วัน ดีเดย์ปฏิทินจริง 5 วัน
20 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 7 วัน
30 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 15 วัน

(3) เขียนโรลเพลย์ที่ "ป่า" ของเมืองนั้น โดยก่อนที่คุณจะมาเก็บทรัพยากรได้ เจ้าเมืองของคุณจะต้องทำการแบ่งเขต
เพื่อกั้นพื้นที่สำหรับใช้ทรัพยากรไม้เสียก่อน โดยการสร้างอาคารพักคนงานและวัดพื้นที่ (สร้างสิ่งก่อสร้างด้านบน)
โรลเพลย์ตัดไม้ วันละ 1 โรลเพลย์
เป็นจำนวนวันตามที่ได้รับมอบหมายหรือแจ้งต่อเจ้าเมืองหรือวางแผนในข้อ (2)
** หลังจากโรลเพลย์พัฒนาแล้ว ในวันนั้นคุณสามารถไปส่วนอื่นได้ ยกเว้นพัฒนาเศรษฐกิจ หรือ ฝึกทหาร สามสิ่งนี้ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ **

(4) โรลเพลย์ในวันสุดท้ายของคุณจะเป็นโรลเพลย์เก็บเกี่ยว ได้รับแจ้งข้อความผลการเก็บเกี่ยวไม้
ตามตัวแปรคำนวณด้านล่างต่อไปนี้

ป่า ระดับ 1 - (ระดับสิ่งก่อสร้าง 10) x วัน x STR ขุนพลหลักคุมงาน  
ป่า ระดับ 2 - (ระดับสิ่งก่อสร้าง 20) x วัน x STR ขุนพลหลักคุมงาน
ป่า ระดับ 3 - (ระดับสิ่งก่อสร้าง 30) x วัน x STR ขุนพลหลักคุมงาน
{ หากไม่มีจวนเจ้าเมืองจะเพิ่มตัวแปร /50 } ตัวอย่าง: จำนวนวัน x STR / 50 } = ผลลัพธ์ไม้ที่ได้


* หมายเหตุ * ในระหว่างคุณกำลังปลูกนาอยู่นั้น หากมีการสุ่มพบเจอโจรมาปล้นสดมภ์ และเกิดการต่อสู้กัน ด้วยสเตท STR
ซึ่งสเตทโจรจะสุ่มออกมา แต่หากว่าคุณมีขุนพลรองอีกคนมาด้วย หากขุนพลรองมีสเตท STR สูงจะช่วยในการคุ้มกันและโอกาสพบเจอโจรป่าน้อย
โบนัส: หากมีอีเว้นท์สู้กับโจร หัวหน้าโจร อันธพาล จะได้รับสมบัติหรือเงินทองสุ่ม

(5) หลังจากคุณเก็บเกี่ยวไม้แล้ว ให้คุณพาคนขนไม้ไปเก็บใน "ยุ้งฉางประจำเมือง" เพื่อให้เสมียนผู้ดูแลยุ้งฉางบันทึกข้อมูลเข้า
โดยการเขียนโรลเพลย์ส่งมอบไม้เก็บ ณ "ยุ้งฉางประจำเมือง" เป็นอันจบการเก็บไม้






การเก็บเกี่ยวเหมือง
  เก็บเกี่ยวเหมือง - ใช้ความสามารถของผู้บัญชาการหรือขุนพลที่เชี่ยวชาญในการต่อสู้
พละกำลังของขุนพล (สเตตัส STR) และจำเป็นจะต้องสวมใส่ "พลั่ว" เพื่อใช้ในการขุดทรัพยากรในเหมือง

(1-หากกรณีคุณเป็นเจ้าเมืองหรือเจ้าแคว้น) เขียนโรลเพลย์ ณ "ที่ทำการของตน" ในการวางแผนที่จะเตรียมลงมือพัฒนาด้วยตนเอง
หรือ มอบหมายสมาชิกคนอื่น หรือ NPC ขุนพลที่รับสมัครหรือไปเชิญมาเข้าร่วมแคว้นหรือเมืองของคุณ

(2) โรลเพลย์แจ้งในข้อ (1) ไว้ท้ายโพสต์ กำหนดวันพัฒนา โดยมี 4 รูปแบบ
พัฒนา 5 วัน / พัฒนา 15 วัน / พัฒนา 20 วัน / พัฒนา 30 วัน
ระยะเวลาดูลดาวน์: ไอดีสมาชิกที่เก็บเกี่ยว 5 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 3 วัน
15 วัน ดีเดย์ปฏิทินจริง 5 วัน
20 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 7 วัน
30 วัน ดีเลย์ปฏิทินจริง 15 วัน

(3) เขียนโรลเพลย์ที่ "เหมือง" ของเมืองนั้น โดยก่อนที่คุณจะมาเก็บทรัพยากรได้ เจ้าเมืองของคุณจะต้องทำการแบ่งเขต
เพื่อกั้นพื้นที่สำหรับใช้ทรัพยากรเหมืองเสียก่อน โดยการสร้างอาคารพักคนงานและวัดพื้นที่ (สร้างสิ่งก่อสร้างด้านบน)
โรลเพลย์ขุดแร่ วันละ 1 โรลเพลย์
เป็นจำนวนวันตามที่ได้รับมอบหมายหรือแจ้งต่อเจ้าเมืองหรือวางแผนในข้อ (2)
** หลังจากโรลเพลย์พัฒนาแล้ว ในวันนั้นคุณสามารถไปส่วนอื่นได้ ยกเว้นพัฒนาเศรษฐกิจ หรือ ฝึกทหาร สามสิ่งนี้ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ **

(4) โรลเพลย์ในวันสุดท้ายของคุณจะเป็นโรลเพลย์เก็บเกี่ยว ได้รับแจ้งข้อความผลการเก็บเกี่ยวแร่ธาตุ
ตามตัวแปรคำนวณด้านล่างต่อไปนี้

เหมือง ระดับ 1 - (ระดับสิ่งก่อสร้าง 10) x วัน x STR ขุนพลหลักคุมงาน  
เหมือง  ระดับ 2 - (ระดับสิ่งก่อสร้าง 20) x วัน x STR ขุนพลหลักคุมงาน
เหมือง ระดับ 3 - (ระดับสิ่งก่อสร้าง 30) x วัน x STR ขุนพลหลักคุมงาน
{ หากไม่มีจวนเจ้าเมืองจะเพิ่มตัวแปร /50 } ตัวอย่าง: จำนวนวัน x STR / 50 } = ผลลัพธ์แร่ที่ได้


* หมายเหตุ * ในระหว่างคุณกำลังดำเนินการเก็บทรัพยากรอยู่นั้น หากมีการสุ่มพบเจอโจรมาปล้นสดมภ์ และเกิดการต่อสู้กัน ด้วยสเตท STR
ซึ่งสเตทโจรจะสุ่มออกมา แต่หากว่าคุณมีขุนพลรองอีกคนมาด้วย หากขุนพลรองมีสเตท STR สูงจะช่วยในการคุ้มกันและโอกาสพบเจอโจรป่าน้อย
โบนัส: หากมีอีเว้นท์สู้กับโจร หัวหน้าโจร อันธพาล จะได้รับสมบัติหรือเงินทองสุ่ม

(5) หลังจากคุณเก็บเกี่ยวแร่แล้ว ให้คุณพาคนขนไม้ไปเก็บใน "ยุ้งฉางประจำเมือง" เพื่อให้เสมียนผู้ดูแลยุ้งฉางบันทึกข้อมูลเข้า
โดยการเขียนโรลเพลย์ส่งมอบแร่เก็บ ณ "ยุ้งฉางประจำเมือง" เป็นอันจบการเก็บแร่


ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้